Các kỹ năng cần thiết giúp anh chị môi giới chốt sale bất động sản thành công

Các kỹ năng cần thiết giúp chốt sale bất động sản thành công


Dù cho anh chị có được hỗ trợ rất nhiều từ phía công ty môi giới mua bán, cho thuê Bất động sản, thì anh chị cũng không thể ngồi một chỗ mà có được kết quả như ý được. Muốn chốt sale thành công anh chị cần phải chủ động tìm kiếm khách hàng, làm việc chăm chỉ để thuyết phục được khách hàng lựa chọn sản phẩm nhà đất mà anh chị giới thiệu.

Trước khi tìm hiểu về các kỹ năng cần thiết để chốt sale thành công, chúng ta nên nhìn lại những nguyên nhân khiến cho mình vẫn gặp khó khăn khi chốt sale BĐS.

Hãy kiểm điểm xem, có phải trong các trường hợp chốt sale không thành công đó anh chị đã:


- Không hiểu rõ về sản phẩm khiến cho anh chị lúng túng khi trả lời các câu hỏi của khách hàng

- Khả năng giao tiếp kém, khiến cho anh chị không có đủ tự tin để giới thiệu cho khách hàng một cách mạch lạc về dự án

- Thiếu kỹ năng thuyết phục, khiến cho anh chị không thể nêu lên được những ưu điểm của căn nhà hay dự án mà anh chị muốn giới thiệu, khiến cho khách hàng không cảm thấy tin tưởng và có ý định muốn mua

- Không nắm được tâm lý khách hàng, do vậy anh chị không chọn được thời điểm thích hợp để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định đồng ý.

Trên đây là một trong rất nhiều lý do khiến cho các môi giới thất bại với giao dịch của mình. Để thành công các nhân viên môi giới cần phải biết mình gặp vấn đề ở đâu để thay đổi.


Những bí kíp chốt sale hiệu quả:


Điểm mấu chốt của giai đoạn này đó là đánh trúng tâm lý khách hàng. Bởi vì khi khách hàng chịu lắng nghe anh chị nói, chia sẻ về nhu cầu của họ, và nhận tư vấn, nghĩa là họ đã phần nào tin tưởng anh chị .

Nhưng bạn biết đấy, để trao một khoản tiền lớn là việc không hề dễ dàng, vì vậy họ vẫn chưa thể sẵn sàng đặt bút ký vào hợp đồng. Do vậy, anh chị cần là nhân tố thúc đẩy quá trình đó đến nhanh hơn bằng việc khẳng định lựa chọn anh chị đưa ra là lựa chọn tốt nhất, và họ nên nhanh chóng kết thúc giao dịch để có thể về với mái ấm của mình càng nhanh càng tốt.

Giai đoạn này bạn cần:


Tự tin vào chính mình:

Sự tự tin chính là chìa khóa của thành công. Để chốt được một giao dịch là chuyện không hề dễ, chính vì vậy, anh chị hiếm khi thấy một nhân viên môi giới bất động sản liên tục chốt được sale. Nhưng khó thế nào thì chắc chắn đều có cách, miễn là anh chị tin tưởng vào bản thân mình.



Hãy bỏ thật nhiều nhiệt huyết vào công việc mình làm và ngôi nhà hay dự án mà anh chị mong muốn đưa đến cho khách hàng, năng lượng tích cực ấy sẽ được chuyển sang cho khách hàng của anh chị, mình sẽ có cơ hội thành công cao.

Đơn giản mọi thứ:

Hãy đối xử với khách hàng giống như cách anh chị muốn người khác đối xử với mình. Đừng khủng bố khách hàng bằng hàng loạt các cuộc gọi, tin nhắn, email về các thông tin, con số. Điều này không những không mang lại kết quả tích cực mà còn khiến khách hàng có những phản ứng tiêu cực, nhìn nhận anh chị với hình ảnh không mấy thiện cảm

Hãy tiếp cận khách hàng theo cách thật duyên dáng, vì con người thường không thể nhớ rõ mọi chi tiết về các sự kiện xảy ra trong cuộc sống, nhưng họ nhớ rõ những cảm nhận.

Lắng nghe:

Đừng lãng phí thời gian vào việc cố gắng bán một căn nhà mà khách hàng không hề thích thú, quan tâm. Hãy cẩn thận lắng nghe những mong muốn, điều kiện tài chính của họ và sau đó làm việc chăm chỉ, tìm kiếm cho họ một ngôi nhà phù hợp.

Đặt nhiều câu hỏi cũng là một chìa khóa để anh chị có được một giao dịch thành công. Việc này không chỉ giúp anh chị có thêm kiến thức về lĩnh vực cần tìm kiếm mà còn thể hiện anh chị là một người làm việc tận tâm, chăm chỉ vì mục đích giúp khách hàng tìm được một mái ấm mới.

Mang tới câu trả lời cho những câu hỏi mà họ đặt ra từ lúc bắt đầu làm việc với anh chị , điều này sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng và tôn trọng nơi khách hàng, Một mối quan hệ tích cực sẽ đưa lại cho anh chị những lợi thế để được khách hàng chọn lựa.




Hãy ghi nhớ rằng: Bán hàng không phải là nói mà là lắng nghe!


Sự phản hồi:

Chúng ta biết rằng, phản hồi là một phần của cuộc hội thoại. Ở đây phản hồi được hiểu là sự phản hồi của anh chị đối với các câu hỏi và các vấn đề của khách hàng. Trong trong bán hàng, việc anh chị liên tục nói thì anh chị đã đánh mất cơ hội lắng nghe khách hàng của mình.

Cuộc hội thoại hiệu quả nhất mà nó giúp anh chị có được kết nối quan hệ là những cuộc hội thoại mà trong đó có sự trao đổi ý những ý kiến với nhau.

Vì vậy, tip dành cho anh chị đó là: Hãy là một người biết lắng nghe. Dù cho dự án của anh chị có tốt đến đâu, giá tốt thế nào và anh chị dù cho bạn rất muốn nói cho khách hàng biết điều đó thì cũng đừng thao thao bất tuyệt từ đầu chí cuối. Trước hết hãy lắng nghe nhu cầu, vấn đề và nguyện vọng của khách hàng. Ai cũng đều muốn được lắng nghe, và khách hàng của anh chị càng cần được lắng nghe.

Khi bạn lắng nghe và có được sự phản hồi tốt, anh chị sẽ có được:


- Cuộc hội thoại với tác động mạnh mẽ hơn

- Tạo ra được tin tưởng

- Có được sự đồng thuận cao hơn từ phía khách hàng

Biết lắng nghe là một trong những kỹ năng cần dành cho tất cả mọi người trong các lĩnh vực cuộc sống, chứ không riêng gì trong chốt sale bất động sản.

Tự chuẩn bị kịch bản làm việc:

Đừng sử dụng những kịch bản online có sẵn và học thuộc lòng. Việc này khiến cho lời nói của anh chị gượng gạo không tự nhiên làm cho câu chuyện của anh chị không có sức hút với người nghe, bởi nó được không truyền tải được cách hiểu của anh chị cũng như thông điệp bạn muốn mang tới.

Hãy tự chuẩn bị cho mình kịch bản làm việc bằng vốn hiểu biết của mình, anh chị sẽ thấy dễ dàng trong việc nhớ và truyền tải tới người nghe một cách tự nhiên. Hãy linh hoạt biến tấu nội dung kịch bản để phù hợp với từng ngữ cảnh và khách hàng nhé.

Tạo thiện cảm với khách hàng tại cuộc gặp gỡ:

Hãy cố gắng tìm ra điểm chung giữa anh chị và khách hàng, điều này sẽ giúp cho câu chuyện của anh chị được mở rộng hơn. Chúng ta thường cảm thấy thích thú và yêu quý những người có những điểm chung với mình, giống như việc có sở thích một cuốn sách. Đó là lý do mà em đã khuyên các anh chị nên trang bị cho mình nhiều kiến thức về cuộc sống bằng cách đọc sách, tìm hiểu thông tin hay ho về thế giới xung quanh.

Hãy nở những nụ cười thân thiện nhất vì đây là điều gây cho người khác thiện cảm khi lần đầu gặp mặt.

Chủ động đề nghị khách hàng đưa ra quyết định:

Sau khi củng cố niềm tin cho khách hàng về dự án mà anh chị giới thiệu cũng như những sự lựa chọn, thì đến lúc anh chị nên cần đưa ra một lời kêu gọi hành động. Nếu anh chị cứ để khách hàng trôi đi trong sự lưỡng lự thì có nguy cơ là họ quên mất những điều anh chị nói trước đó. Và cuộc giao dịch của anh chị có nguy cơ rơi vào ngõ cụt.

Vì vậy, tới bước này anh chị nên chủ động để nghị khách hàng đưa ra quyết định mua hay không mua.

Không nên sử dụng các câu hỏi mang có yếu tố phủ định:

Trong các câu hỏi khách hàng vào thời điểm này anh chị nên hạn chế sử dụng các từ mang tính phủ định như:“Anh chị có thích ngôi nhà này không”, thay vào đó anh chị nên hỏi là “Anh chị thích ngôi nhà này chứ ạ?”. Thời điểm mà người mua đang lưỡng lự thì việc anh chị gieo vào họ những từ ngữ phủ định sẽ khiến cho họ có những câu trả lời mang tính tiêu cực. Có thể sau câu hỏi anh chị có thích ngôi nhà này không thì khách hàng sẽ trả lời không luôn. Vậy thì quá trình chốt sale của bạn gặp nguy hiểm rồi.

Thái độ chân thành:

Đừng nghĩ rằng anh chị đang làm việc và đang cố gắng chốt sale cho xong để nhận được hoa hồng. Hãy coi rằng mình đang giúp đỡ cho người thân của mình tìm được căn nhà phù hợp nhất. Với tâm thế đó, anh chị sẽ cảm thấy cố gắng hết mình sức mình, có nhiệt huyết để tư vấn, đưa ra các lựa chọn tốt cho khách hàng.

Thái độ chân thành thì không cần anh chị phải cố gắng thể hiện mà người khác đều có thể cảm nhận được. Vì vậy, hãy cứ chân thành, anh chị sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Marketing


Marketing và công nghệ là một trong những yếu tố mới giúp các nhân viên môi giới bất động sản chốt sale thành công. Theo thống kê đa số mọi người đi mua Bất động sản không có niềm tin vào nhân viên nhân viên môi giới như anh chị em mình.

Vì vậy để giúp cho nhân viên môi giới tạo được niềm tin nơi khách hàng thì rất cần tới sự trợ giúp của bộ phận Marketing.

Vai trò của Marketing ở đây là đưa các dự án tới gần khách hàng hơn thông qua các kênh truyền thông của mình, đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhân viên môi giới bất động sản. Điều này giúp xây dựng lòng tin của khách hàng về dự án cũng như về người môi giới cho mình.




Bên cạnh xây dựng thương hiệu cho công ty, thì hình ảnh thương hiệu của anh chị em môi giới cũng cần được chú trọng để tạo niềm tin cho khách hàng.

Tip cho các anh chị sắp bắt đầu vào lĩnh vực bất động sản đó là hãy chọn công ty có đội ngũ Marketing và công nghệ mạnh, họ sẽ hỗ trợ bạn cho bạn trên đường đến đích- chốt sale thành công!

Chốt sale thực sự là bước cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ nhân viên môi giới bất động sản nào. Tuy nhiên không thành công nào có thể đến một cách dễ dàng cả, vì vậy ngoài việc cố gắng hết mình, thì hãy làm việc một cách thông minh bằng cách ứng dụng sức mạnh của Marketing, công nghệ cũng như phần mềm đăng tin Bất động sản nhé.

Mình hi vọng qua bài viết “ Các kỹ năng cần thiết giúp anh chị môi giới chốt sale bất động sản thành công” anh chị đã tìm cho mình những ý tưởng hay ho để chuẩn bị cho sự thành công của mình.

P/s: Thời đại công nghệ số 4.0 thậm chí sắp lên 5 chấm rồi, anh chị đừng làm việc theo cách truyền thống nữa - một mình làm từ A-Z, hãy để công nghệ đăng tin hỗ trợ cho anh chị nhé.

Chúc anh chị chốt sale thành công !

Nhận xét