Kinh nghiệm cho Môi giới Nhà đất mới vào nghề và những sai lầm đầu tiên hay mắc phải
Kinh nghiệm cho Môi giới Nhà đất mới vào nghề và những sai lầm đầu tiên hay mắc phải
Nghề môi giới Đất nền là mấu chốt của thị trường BĐS ngày nay và cũng là cầu nối trung gian quan trọng cho đại bộ phận người bán và người mua.
Cùng với đó, nguồn nhân lực môi giới BĐS ngày nay luôn trong tình trạng thiếu và cần được bổ sung. Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp và bền vững không phải ai cũng có thể làm được.
Khái
niệm môi giới
BĐS dễ hiểu nhất là một cấp cao hơn của bán hàng thông
thường. Các sản phẩm mà các môi giới BĐS bán ra đều có giá trị rất lớn, đòi hỏi
họ phải có những kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, đối với những môi giới BĐS mới
vào nghề họ thường gặp phải những sai lầm giống nhau. Qua bài viết này, Tôi muốn chia sẻ cho bạn, những người mới bước
chân vào nghề môi giới BĐS những cái nhìn khách quan hơn về những sai lầm thường
gặp để rút ra được những bài học đi đến thành công cho bản thân.
Tham khảo thêm tại Website : http://pngocluan.blogspot.com/2014/07/phan-mem-ang-tin-bat-ong-san-ang-tin-tu.html
Thụ động trong việc tìm kiếm sản phẩm
Hầu
hết các môi giới BĐS hiện nay đều vướng vào một thực trạng đó là quá bị động
trong việc tìm kiếm sản phẩm. Trước hết muốn có được giao dịch, đòi hỏi người
làm môi giới cần phải trau dồi rất nhiều kỹ năng để thẩm định - đàm phán -
thuyết phục - phân tích thị trường với người bán
nhà. Có được một sản phẩm tốt tức là bạn đã nắm trong tay 60% sự thành
công trong hoạt động giao dịch.
Tuy
nhiên, những môi giới mới vào nghề thường rất bị động trong việc đi tìm kiếm sản
phẩm, một phần tâm lý của nhân viên mới, một phần tâm lý có thể bán hàng nhanh
chóng qua nhiều kênh đăng tin FREE.
Không biết nắm bắt nhu cầu khách hàng
Lòng
tin của khách hàng là một phạm trù đặc biệt quan trọng trong việc quyết định đến
việc hoàn tất giao dịch. Tuy nhiên, rất nhiều môi giới không quan tâm tới điều
đó. Họ ngồi hàng giờ liền tại văn
phòng và trả lời những cuộc
gọi từ khách hàng một cách hời hợt theo cách để khách hàng tự tìm đến mình,
không hề gặp gỡ khách hàng trực tiếp và sau đó chán nản vì không có được một
giao dịch nào trong thời gian dài.
Nắm
bắt nhu cầu của khách hàng là mấu chốt của việc giao dịch BĐS
Điều
bạn cần làm đó là sử dụng kỹ năng của mình để sắp xếp được một cuộc gặp mặt, nói
chuyện với họ bằng một thái độ tích cực và thật lòng để tìm ra điều mà khách
hàng thực sự muốn là gì, dẫn đến việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách
tốt nhất, thậm chí còn có thể ảnh hưởng rất tích cực sau khi hoàn thành giao
dịch.
Không có kiến thức chuyên môn và Bán giá chênh lệch quá cao
Rất
nhiều người chọn nghề môi giới BĐS bởi họ nghĩ đây là một việc vô cùng đơn giản,
không cần chuyên môn và có thể ứng tuyển tràn lan ở bất cứ sàn giao dịch nào.
Tuy nhiên, đối với bất cứ nghề nào, không có kiến thức chuyên môn đồng nghĩa với
việc không thể tư vấn cặn kẽ cho khách hàng và không thể bán được sản phẩm.
Trong khi đó, mấu chốt của sự thành công trong nghề môi giới BĐS chính là kiến
thức chuyên ngành và các kỹ năng chuyên môn vững vàng mới có thể giao dịch được
và trụ vững trong nghề.
Một
sai lầm nữa mà nhiều môi giới gặp phải đó là không bán đúng giá sản phẩm. Bản
chất của nghề môi giới BĐS là nghề được hưởng thù lao từ chính số tiền hoa hồng
trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán. Do đó, rất nhiều môi giới
đã lợi dụng điều này để nâng cao giá bán lên để % hoa hồng được nhận cao hơn.
Việc bán giá cao để ăn chênh lệch chỉ khiến cho khách hàng mất niềm tin vào
những người làm nghề môi giới và dễ dàng mất khách hàng khi họ phát hiện ra rằng
mình đã bị “hớ” không ít từ môi giới.
Không PR thương hiệu cá nhân
Nhiều
môi giới mới vào nghề nghĩ rằng chỉ cần hoàn tất 1 giao dịch nghĩa là đã có được
% hoa hồng và cuộc mua bán đến đây là kết thúc. Tuy nhiên, bản chất của việc bán
hàng đó là một chuỗi mối quan hệ lâu dài, bạn bán một căn
hộ chất cho khách hàng 1,
khách hàng 1 sẽ giới thiệu bạn tới nhiều khách hàng khác… Do đó, khi thực hiện
quá trình giao dịch, bạn cần PR thương hiệu cá nhân của mình để khách hàng có
thể nhớ bạn là ai và tiếp tục giao dịch lại với bạn hoặc giới thiệu bạn với
những khách hàng tiềm năng khác.
PR
thương hiệu cá nhân là điều cần thiết trong thị trường BĐS
Tóm lại
Bất
kể một nghề nào cũng phải có sự bắt đầu, có những sai lầm mới có những thành
công. Do đó, với một người môi giới BĐS mới vào nghề, chắc chắn cần phải nắm rõ
những nguyên tắc làm việc để phát triển một thị trường BĐS bền vững và lành
mạnh, đồng thời xây dựng được một chỗ đứng lâu dài trong xã hội hiện
đại.
Nhận xét
Đăng nhận xét