Tại sao môi giới bất động sản lại không tập trung đi tìm khách hàng

Tại sao môi giới bất động sản lại không tập trung đi tìm khách hàng


Bài viết này chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng nhất trong bán Bất động sản dành cho người môi giới và bạn sẽ hiểu vì sao bí quyết bán Bất động sản hiệu quả lại không hội tụ đi tìm khách hàng.

1. Không tụ tập đi tìm khách hàng


Điều ngày nghe có vẻ không hợp lý, nhưng thực ra lại khá quan yếu vì bạn phải biết tập hợp sức lực và thời kì vào việc khác! Nhiều người chưa bắt đầu làm bất động sản hoặc mới bắt đầu có thể sẽ thiếu tự tín vì không có nhiều mối quan hệ.
Kinh nghiệm của mình khi bắt đầu làm lĩnh vực này là con số 0, và mối quan hệ cũng là con số 0 nhưng đến ngày thứ 3 đã có giao dịch trước hết.
Ngay từ ngày trước nhất mình đã nhận ra rằng. Bất động sản là một tài sản lớn và cách tiếp cận khách hàng phải để khách hàng tự tìm đến mình. Việc đi giới thiệu với người bạn quen biết về một bất động sản là một việc làm kém hiệu quả.
 Vì đa phần là khi bạn trò chuyện với họ thì họ chưa có nhu cầu ngay tại thời khắc đó, hoặc thông báo của bạn chưa hạp với họ. Việc bạn chọn đúng người, đúng thông tin thời cơ là chưa đủ, mà bạn cần xuất hiện đúng lúc nữa.
Tham khảo phần mềm đăng tin Bất động sản
Đăng tin tự động, miễn phí trên 260 Website Bất Động Sản ! :



2. Để khách hàng tự tìm đến mình


Việc đăng tin của mình đã có hiệu quả ngay trong ngày thứ 2 làm bất động sản và đến ngày thứ 3 đã có kết quả. Một phần vì thị trường lúc đó đang sôi động, một phần là mình đã may mắn.
 Vì những người có nhu cầu về một dự án cụ thể, một khu vực cụ thể sẽ ngần thông tin trên google, trên các trang rao vặt, trên báo giấy nên dù họ chưa quen biết bạn có thể họ vẫn sẽ tìm thấy bạn. 

Vậy câu hỏi quan trọng trước nhất là: Làm thế nào để khách hàng BĐS có nhu cầu tìm được mình?

Câu hỏi 1: Môi giới bất động sản cần biết Khách hàng tìm thông tin ở đâu?


– Khách hàng mua bất động sản thương nghiệp: Họ tìm trên báo giấy,qua môi giới chuyên ở từng khu vực, tìm trên các trang rao vặt.
– Khách hàng mua đất dự án: Họ tìm trên các trang rao vặt, tìm trên google, qua văn phòng môi giới, qua sàn bất động sản
– Khách hàng mua đất ven đô: Họ thường đến tận nơi khảo sát và tìm qua văn phòng môi giới địa phương, tìm trên các trang rao vặt …

Câu hỏi 2: Khách hàng tuyển lựa thông tin như nào?


Việc tìm thông tin dự án không khó mà trái lại là có quá nhiều người cung cấp. Hoặc là bạn phải trội hơn người khác hoặc là bạn sẽ không có khách hàng. Để làm được điều này, mình đã không biết bao nhiêu lần ngồi mòn ghế nhà anh Thanh để nghe từng câu chuyện, từng bài học về bán hàng. Từ cách viết lời chào hàng không thể cưỡng lại, đến cách chốt sale ngay lần gặp trước tiên ….

 Mình xin chia sẻ cho các bạn những bí quyết sau :

Bí quyết 1: Tin rao vặt sẽ như nào để lôi cuốn Khách hàng nhỉ và theo thang điểm ra sao ? 


Nếu 1 tin rao vặt tốt theo thang điểm 10 thì tiêu đề chiếm 6 điểm và nội dung chấm 4 điểm
Trong một danh sách dài hàng chục trang nói về cùng một dự án. Việc khách hàng quyết định đọc tin nào chủ yếu dựa vào phần tiêu đề của bài, bởi vậy đây là chìa khóa quan yếu nhất.
Chỉ có 4 điểm dành cho nội dung và theo mình lại được chia nhỏ như sau
  • 1 điểm dành cho cách bạn nêu ra vấn đề của khách hàng và sau đó cho Khách hàng thấy giải pháp của bạn là hợp lý nhất.
  • 1 điểm nữa dành cho cách bạn đưa thông tin hệ trọng khiến khách hàng quyết định nhấc điện thoại lên gọi.
  • 1 điểm cho cách bạn biểu thị trong nội dung
  • 1 điểm cho phần nội dung chính

Bí quyết 2: Khiến khách hàng quyết định đặt một cuộc hẹn


Sẽ không nhiều, nhưng vẫn có một lượng khách hàng tiềm năng sau khi đọc được tin rao vặt của bạn vẫn bỏ qua bạn sau khi họ gõ số điện thoại của bạn vào google. tỉ dụ bạn click vào đây để tìm thông tin. Nếu là bạn thì sao?
Sau khi gọi điện thoại cho bạn, nếu họ hẹn gặp thì bạn đã thành công đến 50% rồi đấy.

Bí quyết 3: tập trung tạo ra giá trị cho Khách hàng


*** 3 điều bình thường chúng ta đang làm: 


  • Đi tìm đi tìm liên tiếp các khách hàng mới cho dự án chúng ta bán
  • Có 100 Khách hàng nhưng không quan hoài và tạo ra giá trị được cho 30% trong danh sách Khách hàng của mình
  • Quên đi nhiều Khách hàng đã mua sản phẩm của mình

Xem thêm : Danh sách website bất động sản nổi tiếng nhất Việt Nam

Nhận xét