Phương pháp bán chung cư, nhà đất hiệu quả nhất
Các phương pháp bán chung cư, đất dự án hiệu quả
nhất
Lâu nay, hầu
hết những người hành nghề môi giới luôn “lúng túng” và chưa tìm ra được giải
pháp để cải thiện được khả năng bán hàng.
Làm cách nào để có thể cải thiện được
thu nhập ?
Làm cách nào để có được nhiều giao dịch hơn ?
Làm cách nào để thành
công trong nghề ?
Luôn là có những câu hỏi trăn trở của những người hành nghề môi
giới bất động sản hiện nay.
Nắm
bắt tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng cần phải có của một chuyên viên bán
hàng chuyên nghiệp.
Khi
nói đến giải pháp bán hàng, chúng ta luôn tự đặt câu hỏi bán hàng là gì và nghề
bán hàng cho chúng ta những cơ hội gì ?
Nghề bán hàng có phù hợp với mình không ?
Một trong những cách để biết được điều này là cần trả lời các câu hỏi sau
đây:
Bạn
có bao giờ viết ra mục tiêu cuộc đời của bạn chưa ?
Bạn
có tính tự giác cao, kỷ luật cao hay không ?
Bạn
có phải là người năng động, nhanh nhẹn không?
Bạn
có phải là người tự tin không ?
Bạn
có yêu thương mọi người ?
Bạn
có muốn xây dựng các mối quan hệ luôn tốt đẹp ?
Ban
có muốn chiến thằng bản thân ?
Bạn
có biết lắng nghe, học hỏi và cầu tiến ?
Bạn
có phải là người kiên nhẫn ?
Bạn
thật sự muốn làm giàu và thành công về tài chính ?
Bạn
có chấp nhận sự phản đối thường xuyên ?
Bạn
có phải là người giao tiếp khéo léo ?
Nếu
bạn không có hoặc chỉ có vài yếu tố nêu trên thì lời khuyên của tôi dành cho bạn
là, bạn không nên theo nghề bán Bất động sản, vì nghề bán hàng BĐS là nghề phải hội
đủ các yếu tố nêu trên. Bản chất của nghề môi giới rất khắc nghiệt, đòi hỏi sự
bền bỉ, mất nhiều thời gian để hoàn thiện,học hỏi mới mong thành công
được.
Xem ngay : Phần mềm đăng tin trên 280 Website Bất Động Sản nổi tiếng
Phương pháp bán chung cư, nhà đất hiệu quả nhất hiện nay |
3 giải pháp bán hàng căn bản của một chuyên viên môi giới Bất động sản thành công
Giải pháp 1: “Tu thân”
Các
bạn sẽ mỉm cười, trề môi và nói: “Vớ vẩn, Bán hàng và tu thân có gì liên quan
với nhau”? Có đấy bạn ạ. Đạo đức nghề nghiệp là căn bản của mọi thành công. Cổ
nhân có nói: “Ăn ở có đức thì mặc sức mà ăn” dựa trên quan điểm đạo đức trong
hành nghề thì chuyên viên môi giới luôn bị sợi dây “vô hình” ràng buộc bởi trách
nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Chuyên viên môi giới phải biết những giới hạn cho
phép, những điều nên làm và không nên làm trong giao dịch, kinh doanh BĐS. Từ
đó, hình thành lên sự hướng thiện, trách nhiệm và mang lại những điều tốt đẹp
cho gia đình và cộng đồng.
Thống
kê của Hiệp hội BĐS Hoa kỳ (NAR) về các kênh tiếp thị hiệu quả trong giao dịch
mua bán nhà bao gồm: Báo chí, tivi, hội thảo, radio, trang web, truyền miệng…
Thì kênh thành công và hiệu quả nhất trong tiếp thị chính là: Qua sự giới thiệu,
truyền miệng (Referral) chiếm hơn 48% thành công trong giao dịch mua bán
nhà.
Các
chuyên viên môi giới nước ngoài, họ tận dụng triệt để yếu tố tiếp thị truyền
miệng. Họ luôn hoàn thiện bản thân và tạo quan hệ thân thiết với khách hàng. Họ
luôn biết tạo những ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng. Vì họ biết rằng – một
giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu của các mối quan hệ làm ăn lâu dài
sau này.
Với
những điều tốt đẹp mà chuyên viên môi giới để lại trong lòng khách hàng thì dù
có giao dịch thành công hay không, khách hàng sẽ là những cái “loa” quảng cáo
miễn phí và rất hiệu quả cho bạn. “Hữu xạ tự nhiên hương”. Đừng để khách hàng
oán trách “chạy mất dép” sau khi giao dịch xong vì bị nhân viên môi giới “gài”,
dùng “chiêu” đưa vào thế “bị giao dịch”.
Khách
hàng cũ, là nguồn khách hàng tiềm năng nhất mà bạn có được. Thử hỏi, trong số
các bạn hành nghề môi giới BĐS hiện nay, Có bao nhiêu % các bạn vẫn còn giữ liên
lạc với khách hàng cũ; bao nhiêu % vẫn nhớ ngày sinh nhật của khách hàng cũ để
gửi một tấm thiệp chúc mừng?
Giải pháp 2: Bán hàng bằng cảm xúc ( Emotional )
Các
nhân viên môi giới hiện nay làm việc với tâm trạng khá nôn nóng, thường đi thẳng
vào vấn đề. Nên nhớ, đừng thúc ép họ tạo sự cạnh tranh ảo. Khách hàng mua nhà
bằng cảm xúc (Emotional) chứ không phải mua bằng sự hợp lý (Logical). Hãy để cho
họ có thời gian thư giản xem nhà và tìm hiểu trước khi quyết định.
Thử
so sánh có 2 cách bán hàng kiểu trước đây và hiện nay:
Bán
hàng kiểu cũ: (Mỳ ăn liền)
40
% Muốn kết thúc giao dịch
30
% Dành cho trình bày
20
% Đánh giá khách hàng
10
% Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
Bán
hàng kiểu mới: (Tạo quan hệ lâu dài)
40
% Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
30
% Xác định nhu cầu
20
% Trình bày
10
% Kết thúc
Qua
so sánh hai cách bán hàng nêu trên chúng ta có thể thấy. Vai trò của chuyên viên
bán hàng muốn thành công là phải chú ý đến giao tiếp, tạo quan hệ với khách hàng
(chiếm 40%). Hãy xem khách hàng đến với chúng ta như một trạm dừng chân của một
chuyến đi dài. Tiếp đãi họ chân thành để họ còn quay trở lại. Đừng hy vọng lần
gặp gỡ đầu tiên sẽ có giao dịch ngay cho bạn.
Muốn
bán nhà đất hiệu quả, các chuyên viên môi giới phải có các phương pháp, kỹ
năng, tiếp cận được khách hàng. Hãy nói cùng “ngôn ngữ” với họ. Từ đó, chúng ta
mới hiểu được hết những cảm xúc, trăn trở, mong muốn của khách hàng để có các
phương pháp tư vấn khác nhau. Luôn đồng cảm với khách hàng. Hãy là BẠN của khách
hàng trước khi BÁN sản phẩm cho họ.
Giải pháp 3: Phân biệt tâm lý khách hàng
Được
chia ra làm 3 nhóm “ngôn ngữ” căn bản để nhận biết tâm trạng của khách hàng khi
tiếp xúc thông qua:
- Ngôn
ngữ giọng nói
- Ngôn
ngữ giao tiếp
- Ngôn
ngữ hình thể
Nắm
bắt tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng cần phải có của một chuyên viên bán
hàng chuyên nghiệp. Bao nhiêu kiến thức bạn có được, sẽ “đổ sông” vì bạn đã
không nắm bắt được tâm lý khách hàng thông qua các ngôn ngữ hình thế, giọng nói.
Và điều đó, chỉ làm bạn mất thời gian vì không sàng lọc ra được khách hàng tiềm
năng thực sự.
Bán hàng dựa trên thuyết VAK? (Visual: thị giác – Auditory: thính giác - Kinesthetic: xúc giác)
Năm
1983, tiến sĩ Howard Gardner – một nhà tâm lý học nổi tiếng của Đại học Harvard
đã xuất bản một cuốn sách có nhan đề “Frames of Mind” (tạm dịch “Cơ cấu của trí
tuệ”), trong đó ông công bố các nghiên cứu và lý thuyết của mình về sự đa dạng
của trí thông minh (Theory of Multiple Intelligences). Công trình nghiên cứu này
được áp dụng thành công vào hệ thống giáo dục tại Hoa kỳ và các
nước.
VAK
cũng được vận dụng tích cực trong việc đào tạo những nhân viên bán hàng (sale
person) chuyên nghiệp. Thông qua ngôn ngữ hình thể, giọng nói của khách hàng.
Qua đó, chúng ta có thể đoán biết được khách hàng của chúng ta thuộc nhóm người
nào: Nhóm A, nhóm V hay nhóm K. Họ thuộc nhóm người lý trí, thực tế, tình cảm
hay là người ưa chuộng màu sắc, âm thanh…
Để từ đó, chuyên viên bán hàng sẽ có
một chiến lược bán hàng phù hợp cho mỗi nhóm người khi gặp gỡ, đàm phán. Có phân
tích được tâm lý khách hàng thì người bán hàng mới có thể thành công trong nghề
được.
Cuối
cùng là: HÃY
SUY NGHĨ THEO CÁCH CỦA BẠN !
Nhận xét
Đăng nhận xét