Những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất
Để
có cách tìm kiếm khách
hàng bất động sản hiệu quả
nhất, với nhiều năm kinh nghiệm về phần
mềm rao vặt bất động sản và tư vấn
khách hàng marketing online qua facebook . Sau đây chúng tôi xin chia sẽ một số
kỹ năng trong những năm qua đã trao đổi và đúc kết từ nhiều khách hàng.
1. Website rao vặt
Hầu
hết những ai mới vào nghề bất động sản đều thấy khó khăn rất nhiều, thậm chí còn
mất phương hướng trong việc quảng bá sản phẩm từ mình bán như thế nào đến người
mua. Đi kèm đó cũng là chi phí đầu tư ban đầu cho việc này, với mức lương khởi
điểm ở hầu hết các sàn Bất Động Sản chỉ có thể đủ cho bạn chi tiêu ăn uống, xăng
xe và lặt vặt khác.
–
Vậy nên phương pháp rao vặt trên các website BĐS nổi tiếng về ngành này là một trong
những cơ hội giúp bạn tiếp cận khách hàng khá tốt. Bạn có thể tham khảo một số
trang đang thịnh hành thời điểm này: batdongsan.com.vn, muaban.net,
alonhadat.com.vn ….
–
Kênh bán hàng này có điểm lợi vì có rất nhiều môi giới, người mua vào để tìm
kiếm sản phẩm, chi phí quảng cáo không cao. Nhưng có một nhược điểm là quá nhiều
người vào quảng cáo nên tỉ lệ cạnh tranh vô cùng cao.
Tham khảo phần mềm đăng tin Bất động sản
-Đăng tin tự động, miễn phí trên 280 Website Bất
Động Sản ! : http://www.allproject.net/Phan-mem-dang-tin-Bat-Dong-San.aspx
2. SEO Website
Sau
khi làm được 2 đến 3 tháng, bạn đã tích lũy được một số kinh nghiệm bán hàng cho
mình và bắt đầu có một chút kinh phí để đầu tư kênh Marketing hiệu quả hơn
nữa.
Hầu
hết 90% dân Bất Động Sản phải sở hữu ít nhất là 02 trang web, bởi lẽ kênh bán
hàng qua Google Search là rất hiệu quả,
thu hút được khách hàng và tỉ lệ chốt khách rất cao. Chúng tôi phân tích chi
tiết các điểm mạnh như sau:
–
Với website bạn đang dùng có thể đăng rất chi tiết bề nội dung sản phẩm, giúp
bạn bỏ qua được khá nhiều thời gian tư vấn về sản phẩm và tăng tỉ lệ chốt
khách.
–
SEO từ khóa lên trang 1 google: vì hầu hết người mua đều đã biết đến tên dự án
mà họ muốn mua, và hầu hết thói quen của mọi người là chỉ tìm kiếm truy cập
những website nằm trong trang một google.
–
Chỉ có 10 vị trí để hiển thị, vậy làm cách nào để website của bạn lọt vào top 10
đó. Mọi người có thể tham khảo một số yếu tố sau để giúp website của mình mạnh
hơn và tăng khả năng top 10 tìm kiếm từ khóa trên google:
- Yếu tố xây dựng backlink hiệu quả và chất lượng
- Kỹ năng đăng bài lên top google trong 5 phút
- Yếu tố xây dựng một trang web chất lượng
–
Ngoài những yếu tố trên còn một số các thủ thuật khác để giúp bạn nhanh chóng
lên vị trí google hơn nữa, nhưng có lẽ đầu tiên trong việc SEO Website cần phải
làm tốt một số kỉ năng trên và trao dồi thêm kinh nghiệm cho mình
–
Lợi ích của việc SEO từ khóa là giúp bạn có được lượng khách hàng cực nhiều mà
không phải phát sinh thêm phí quảng cáo gì. Nhược điểm của việc này là ban đầu
bạn phải bỏ khá nhiều thời gian để làm SEO cho website
3. Quảng cáo Adwords
Cũng
là từ khóa tìm kiếm trên google, nhưng phương án này sẽ bớt cực nhọc hơn và mang
lại khách hàng ngay. Chỉ cần trả phí cho Google là website của bạn sẽ hiển thị
ngay trên TOP 3 Quảng cáo của Google
–
Cách triển khai như sau: bạn vào trang google adwords để đăng nhập và khai báo
nội dung theo google yêu cầu và tích hợp tài khoản visa vào để trả phí. Chi phí
thầu được tính trên mỗi Click mà chủ thầu đưa ra, từ khóa có thể giao động từ
3,000đ đến 10,000đ tùy theo thời điểm. Cứ một click từ người tìm kiếm Google sẽ
trừ vào tài khoản visa theo mức giá thầu đã đưa ra.
–
Với phương pháp này có ưu điểm là tìm kiếm khách hàng ngày sau khi đã có website
mà không cần tốn công phát triển web. Nhược điểm của nó là ngân sách tiền quảng
cáo cần phải nhiều, vì nếu ít quá thì sẽ nhanh chóng bị google trừ hết tiền.
4. Tìm kiếm từ mối quan hệ
Ngay
từ khi mới vào nghề, chi phí đầu tư quảng cáo, từ kinh nghiệm tư vấn và chốt
khách cũng là con số 0. Vậy nên từ những ngày đầu làm việc, bạn nên tập trung
vào việc tìm kiếm và kết bạn với các mối quan hệ liên quan đến ngành Bất Động
Sản. Hãy chọn đúng đối tượng và phổ biến thông tin đúng thời điểm.
5. Tìm kiếm khách hàng từ kênh báo chí, phát tờ rơi, phát thư mời, email – sms marketing
Yếu
tố chính của những phương pháp này là nội dung, khi Anh/Chị phát nội dung quảng
cáo trên các phương tiện trên, cần phải chau chuốt về nội dung ( ngắn gọn, xúc
tích, đánh trúng tâm điểm, thể hiện những thông tin máu chốt, tránh lan man
)
–
Cách viết tựa đề và slogan nội dung cực kì quan trọng: Thay vì ghi ra cho người
tiếp cận thấy nội dung dự án là Bán căn hộ lavita garden thủ
đức có thể sửa thành Đầu tư căn hộ Lavita garden
thủ đức giá tốt từ CĐT. Với những biến thể từ câu từ tiêu đề giúp tăng
cao sự chú ý của khách hàng rất tốt
–
Trong nội dung chi tiết cũng giống như một đoạn văn: Cần có mở bài, thân bài và
kết luận.
+ Phần mở bài chỉ cần 4-5 dòng là đủ, nhưng hãy viết những gì quan trọng nhất và
khiến khách hàng sẽ đọc tiếp đến đoạn thân bài
+ Phần thân cần phải ghi chi tiết và cảm xúc, truyền đạt được hồn của dự án đến khách hàng
+ Phần kết là máu chốt để chốt khách, nếu không có những câu nhấn để khiến khách hàng phải gọi cho mình thì cả bài quảng cáo xem như thất bại.
+ Phần thân cần phải ghi chi tiết và cảm xúc, truyền đạt được hồn của dự án đến khách hàng
+ Phần kết là máu chốt để chốt khách, nếu không có những câu nhấn để khiến khách hàng phải gọi cho mình thì cả bài quảng cáo xem như thất bại.
6. Phân khúc khách hàng
Nếu
chỉ lo lao đầu vào việc quảng bá mà không để ý phân khúc sản phẩm của mình thuộc
đối tượng khách hàng nào là rất nguy hiểm, không những điều này sẽ khiến Anh/Chị
mất rất nhiều cơ hội có được khách hàng tiềm năng mà còn tốn khá nhiều chi phí
marketing vô ích.
–
Biết rõ sản phẩm mình đang bán thuộc dòng phân vùng khách hàng nào mới có thể
đánh trọng tâm quảng cáo vào vùng khách hàng đó, cơ hội được khách hàng quan tâm
và tư vấn cao hơn, tỉ lệ chốt khách cũng tăng theo đó. Có những phân khúc và
cách áp dụng như sau:
+ Phân khúc giá rẻ ( dưới 1 tỷ
): Cần đưa ra thông điệp về
giá là đầu tiên, đi kèm nó phải là các chương trình khuyến mãi và chiết khấu,
bởi những khách hàng ở dòng phân khúc này rất quan tâm đến những vấn đề nếu
trên. Hãy tận dụng những công cụ spam email, sms, đăng tin tự động để quảng cáo
triệt để nhất có thể
+ Phân khúc tầm trung ( từ 1
đến 3 tỷ ): Trong vùng khách hàng này thì việc khai thác triệt để kênh
bán hàng qua Facebook là điều tối quan trọng. Đối với khách hàng thuộc vùng này,
cần đưa ra thật rõ họ được gì khi mua sản phẩm của mình, họ được ưu đãi và chăm
sóc thế nào sau khi mua, chính sách của cty đối với sản phẩm cũng là một điểm
trợ giúp.
+ Phân khúc cao cấp ( giá
trên 3 tỷ ): Những khách hàng thuộc vùng này thường chỉ quan tâm đến
vấn đề đầu tư sinh lợi, chất lượng tiện ích và dịch vụ. Nếu vị trí dự án đang
bán không nằm trong khu vực đắc địa, sản phẩm không tốt về nội thất, diện tích
và tiện ích xung quanh sẽ khó chốt khách hơn nhiều. Các kênh quảng cáo và tìm kiếm khách
hàng thường mạnh mẽ ở hình thức Website và mối quan hệ.
Với
những kinh nghiệm trên mà chúng tôi chia sẻ, vẫn còn rất nhiều hình thức tìm
kiếm khách hàng hàng tiềm năng khác. Mong rằng có thể giúp đỡ các bạn được phần
nào trong công việc của mình.
Chúc bạn thành công !
Nhận xét
Đăng nhận xét