Nghệ thuật lôi kéo và thu hút khách hàng bằng quảng cáo, rao vặt online
Mục
đích chính của quảng cáo là để truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Thông
thường, khách hàng thích xem quảng cáo trước khi quyết định mua một sản phẩm gì
đó, vì thế mà quảng cáo đóng vai trò như cầu nối giữa khách hàng với doanh
nghiệp.
Vậy, liệu bạn có biết cách viết quảngcáo hay nhất để
thu hút khách hàng, thôi miên khách hàng chọn mua sản phẩm của mình?
Viết
quảng cáo vừa là nghệ thuật, lại vừa là khoa học; nghệ thuật ở chỗ quảng cáo
yêu cầu tính sáng tạo không giới hạn để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng theo
nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường hay nhu cầu của công ty quảng cáo; khoa
học ở chỗ không có bất kì một công thức quảng cáo cố định nào để áp đặt chung
cho mọi bài viết.Và đó chính là lí do mỗi năm có tới hàng trăm, hàng ngàn, thậm
chí hàng triệu những nội dung quảng cáo ra đời.
Tập trung vào khách hàng mục
tiêu
Mỗi
sản phẩm được quảng cáo đều hướng vào một đối tượng khách hàng cụ thể. Do đó,
một quảng cáo hay phải đáp ứng được yêu cầu là phù hợp với nhu cầu và mong muốn
của khách hàng.
Tiêu đề quảng cáo hấp dẫn
Cách
viết quảng cáo hay đồng nghĩa với cách đặt tiêu đề phải thu hút sự chú ý của
khách hàng. Hãy nhớ, con chữ ở tiêu đề quyết định 70% sự thành công của bài
quảng cáo; vì vậy, hãy chọn cho bài quảng cáo của mình một tiêu đề thật hấpdẫn, thật giật gân, thật sốc, thật ngắn gọn ... nhưng cũng phải thật sát
với nội dung, thông điệp quảng cáo.
Phần mềm hỗ trợ đăng tin quảng cáo rao vặt online hiệu
Nội dung quảng cáo ngắn gọn
Nội
dung quảng cáo phải liên kết chặt chẽ với tiêu đề quảng cáo thì mới lôi kéo
được sự chú ý của khách hàng và thôi thúc khách hàng quan tâm nhiều hơn nữa đến
sản phẩm. Hãy cố gắng rút gọn “câu chuyện quảng cáo” nhất có thể để khách hàng
có cơ hội bớt đọc, bớt nhìn.
Chi tiết hóa sản phẩm
Bởi
lẽ những thông tin cụ thể, chi tiết sẽ có sức hấp dẫn hơn nhiều so với
những thông tin chung chung nên bạn hãy tránh giải thích dài dòng khiến
khách hàng chán ngán.
Chú trọng tới lợi ích khách
hàng
Khách
hàng thường quan tâm nhiều hơn đến những gì họ đạt được, những gì họ có được
khi sử dụng sản phẩm của bạn và đó là lí do mà nội dung quảng cáo nên chú trọng
tuyệt đối tới lợi ích khách hàng chứ không phải lợi ích của nhà quảng cáo hay
sự khác biệt của sản phẩm.
Ví
dụ: Quảng cáo một loại thực phẩm chức năng giảm cân thì điều khách hàng quan
tâm chính là họ giảm được bao nhiêu cân, trong thời gian bao lâu và sự an toàn
của phương pháp giảm cân ấy.
Đơn giản hóa quy trình mua hàng
Một
yếu tố quan trọng trong cách viết quảng cáo hay chính là đơn giản hóa quy trình
mua hàng dành cho khách hàng. Bởi lẽ nếu họ đã đổ gục trước quảng cáo của bạn
và muốn tìm mua sản phẩm, chắc chắn những cách thức mua hàng càng đơn giản sẽ
càng khiến họ thấy hài lòng.
Cách
viết quảng cáo hay không khó, quan trọng là người viết hiểu được sản phẩm và
hiểu được khách hàng của mình. Hãy nhớ, đừng bao giờ viết quảng cáo kiểu phóng
đại, kiểu chém gió, kiểu bỏ sót thông tin quan trọng hay kiểu phân biệt đối
xử ... bởi lẽ chắc chắn nó sẽ để lại ấn tượng rất xấu trong lòng khách hàng.
Trên đây là những kinh nghiệm mà cá nhân tôi tích lũy được trong quá trình tìm hiểu để thu hút và hấp dẫn khách hàng bằng quảng cáo, rao vặt online. Hy vọng sẽ có thêm nhiều chia sẻ, kinh nghiệm bổ ích từ phía các bạn để những nhà kinh doanh tài ba có thêm những bí quyết quảng cáo, rao vặt bán hàng một cách hiệu quả hơn !!!
Nhận xét
Đăng nhận xét