Nghệ thuật lôi kéo và thu hút khách hàng bằng quảng cáo, rao vặt online

Mục đích chính của quảng cáo là để truyền tải thông điệp tới khách hàng. 

Thông thường, khách hàng thích xem quảng cáo trước khi quyết định mua một sản phẩm gì đó, vì thế mà quảng cáo đóng vai trò như cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

Vậy, liệu bạn có biết cách viết quảngcáo hay nhất để thu hút khách hàng, thôi miên khách hàng chọn mua sản phẩm của mình?

Viết quảng cáo vừa là nghệ thuật, lại vừa là khoa học; nghệ thuật ở chỗ quảng cáo yêu cầu tính sáng tạo không giới hạn để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng theo nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường hay nhu cầu của công ty quảng cáo; khoa học ở chỗ không có bất kì một công thức quảng cáo cố định nào để áp đặt chung cho mọi bài viết.Và đó chính là lí do mỗi năm có tới hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu những nội dung quảng cáo ra đời.
Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Mỗi sản phẩm được quảng cáo đều hướng vào một đối tượng khách hàng cụ thể. Do đó, một quảng cáo hay phải đáp ứng được yêu cầu là phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Tiêu đề quảng cáo hấp dẫn

Cách viết quảng cáo hay đồng nghĩa với cách đặt tiêu đề phải thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy nhớ, con chữ ở tiêu đề quyết định 70% sự thành công của bài quảng cáo; vì vậy, hãy chọn cho bài quảng cáo của mình một tiêu đề thật hấpdẫn, thật giật gân, thật sốc, thật ngắn gọn ... nhưng cũng  phải thật sát với nội dung, thông điệp quảng cáo.

Phần mềm hỗ trợ đăng tin quảng cáo rao vặt online hiệu 
quả và thu hút khách hàng nhiều hơn

Chi tiết xem thêm tại : http://www.allproject.net/

Nội dung quảng cáo ngắn gọn

Nội dung quảng cáo phải liên kết chặt chẽ với tiêu đề quảng cáo thì mới lôi kéo được sự chú ý của khách hàng và thôi thúc khách hàng quan tâm nhiều hơn nữa đến sản phẩm. Hãy cố gắng rút gọn “câu chuyện quảng cáo” nhất có thể để khách hàng có cơ hội bớt đọc, bớt nhìn.
Nội dung quảng cáo ngắn gọn

Chi tiết hóa sản phẩm

Bởi lẽ những thông tin cụ thể, chi tiết sẽ có sức hấp dẫn hơn nhiều so với những  thông tin chung chung nên bạn hãy tránh giải thích dài dòng khiến khách hàng chán ngán.
Chú trọng tới lợi ích khách hàng

Khách hàng thường quan tâm nhiều hơn đến những gì họ đạt được, những gì họ có được khi sử dụng sản phẩm của bạn và đó là lí do mà nội dung quảng cáo nên chú trọng tuyệt đối tới lợi ích khách hàng chứ không phải lợi ích của nhà quảng cáo hay sự khác biệt của sản phẩm.
Ví dụ: Quảng cáo một loại thực phẩm chức năng giảm cân thì điều khách hàng quan tâm chính là họ giảm được bao nhiêu cân, trong thời gian bao lâu và sự an toàn của phương pháp giảm cân ấy.

Đơn giản hóa quy trình mua hàng

Một yếu tố quan trọng trong cách viết quảng cáo hay chính là đơn giản hóa quy trình mua hàng dành cho khách hàng. Bởi lẽ nếu họ đã đổ gục trước quảng cáo của bạn và muốn tìm mua sản phẩm, chắc chắn những cách thức mua hàng càng đơn giản sẽ càng khiến họ thấy hài lòng.
Cách viết quảng cáo hay không khó, quan trọng là người viết hiểu được sản phẩm và hiểu được khách hàng của mình. Hãy nhớ, đừng bao giờ viết quảng cáo kiểu phóng đại, kiểu chém gió, kiểu bỏ sót thông tin quan trọng hay kiểu phân biệt đối xử ... bởi lẽ chắc chắn nó sẽ để lại ấn tượng rất xấu trong lòng khách hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm mà cá nhân tôi tích lũy được trong quá trình tìm hiểu để thu hút và hấp dẫn khách hàng bằng quảng cáo, rao vặt online. Hy vọng sẽ có thêm nhiều chia sẻ, kinh nghiệm bổ ích từ phía các bạn để những nhà kinh doanh tài ba có thêm những bí quyết quảng cáo, rao vặt bán hàng một cách hiệu quả hơn !!!

(St) 

Nhận xét