Tư duy viết tin đăng bất động sản thu hút khách hàng tại phân khúc nhỏ


 

TƯ DUY VIẾT TIN ĐĂNG HẤP DẪN KHÁCH HÀNG TẠI PHÂN KHÚC NHỎ 3-6 TỶ


I. Tổng quan các yếu tố quyết định việc tin đăng thu hút được nhiều khách hàng

1. Nội dung tin đăng hấp dẫn: 

Khơi gợi tò mò cho khách hàng, khách hàng đọc phải hứng thú ngay, muốn gọi cho Môi giới ngay lập tức. 

2. Tin đăng luôn phải trong tốp đầu:

Tin đăng phải được đăng trên những trang web hot nhất, hiệu quả nhất, website sử dụng cho đăng tin luôn phải trong tốp 30 trang web xuất hiện đầu tiên khi khách hàng gõ tìm kiếm mua bán Bất động sản. 
Khi đã có trong tay 15-20 trang web chất lượng, tại mỗi website phải đảm bảo tin đăng luôn phải nằm trong tốp đầu của trang web đó khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm liên quan. 
Nếu không, tin đăng hấp dẫn đến mấy mà không được khách hàng tiếp cận, không thể có nhiều khách. 

3. Tính bao quát, tính phủ rộng:

Các tin đăng hay nội tại mỗi tin đăng phải có tính quây lưới, bắt gọn, miễn là khách hàng có nhu cầu nằm trong chiến lược đăng tin của Môi giới thì kiểu gì cũng phải rơi vào tay Môi giới => Hệ thống tin vệ tinh. 

4. Công cụ:

Khi thị trường có hàng ngàn Môi giới mà chỉ có 30 vị trí tốp đầu thì tính cạnh tranh sẽ rất cao. Môi giới cần có công cụ hỗ trợ để cạnh tranh về mặt thời gian và tốc độ đăng tin. Add on auto fill form của Firefox 56.0 hiện đang là công cụ tối ưu nhất được sử dụng để tiết kiệm thời gian đăng tin của Môi giới. 

5. Bản nhân:

Công cụ sẽ được đào tạo; tư duy cách viết sao cho hay, chuẩn, hấp dẫn cũng sẽ được đào tạo; nhưng người Môi giới không chăm chỉ, lười, ỷ lại, không QUYẾT LIỆT trong việc đăng tin thì chắc chắn không thể có khách.  



Xem ngay : Danh sách Website chất lượng, cách viết bài và đăng tin BĐS hiệu quả nhất 

II. Làm sao để nội dung tin đăng hấp dẫn?

1. Cấu trúc tin đăng 

GỒM 2 PHẦN: 

+ Tiêu đề: Là phần quan trọng quyết định tin đăng đó có nhiều khách gọi hay không. Tiêu đề hấp dẫn, khách hàng mới có động lực nhấp vào tiêu đề để đọc tiếp nội dung. Nội dung duy trì được cảm xúc, khách hàng mới có động lực nhấc máy lên và gọi cho Môi giới. Cho dù chi nhiều tiền để tin đăng luôn đứng tốp đầu, nhưng tiêu đề hời hợt, cũng khó có nhiều khách gọi. 

☝️ Để tiêu đề “ra tiền”, cần bắt buộc đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau:
- Độ dài: Tối đa quanh 18 từ. Nếu quá dài, website sẽ tự động lược bỏ phần dư để đảm bảo dung lượng ký tự xuất hiện vừa đủ trên giao diện website. Nếu những thông tin giá trị xuất hiện ở cuối cùng của tiêu đề thì chắc chắn không thể lọt vào thị giác của khách hàng => Khách hàng sẽ không gọi. 
- Từ khóa bắt buộc cần có:
Thông số: Diện tích, tầng, giá chào. Cần đảm bảo sự hợp lý giữa giá chào và diện tích vì khi đọc tin đăng, khách hàng đơn thuần chia giá chào cho diện tích để tính độ đắt rẻ. Nhà đẹp đến mấy, diện tích 20m2 mà giá chào 8 tỷ trong ngõ, thì khách hàng cũng sẽ không quan tâm. 
Địa chỉ: Cần chọn các địa chỉ hót, nổi tiếng, nhiều người biết tới, bằng cách lựa chọn những con phố cắt hoặc song song với địa chỉ chính thống. Nếu biết địa chỉ chính thống của Bất động sản có đăng lên cũng ít người quan tâm thì tốt nhất không đăng. Đã chọn đăng, 1 công đăng thì lấy những trục đường chính nổi tiếng nhất. 
Ví dụ: Bán nhà Trúc Khê => thay bằng => Bán nhà Nguyễn Chí Thanh. 
           Bán nhà Thịnh Quang => thay bằng => Bán nhà Tây Sơn. 
           Bán nhà Nguyễn Lân => thay bằng => Bán nhà Trường Chinh, hoặc, bán nhà Lê Trọng Tấn……..
Công năng: Công năng là một trong những từ khóa quan trọng nhất quyết định tính hấp dẫn của một Bất động sản, một từ công năng rất nhỏ cũng có thể gợi tạo lên rất nhiều điều về vị trí, giá trị của Bất động sản. 

Ví dụ: Ô TÔ TRÁNH, GARA 7 CHỖ, VỈA HÈ, LÔ GÓC, KINH DOANH SẦM UẤT, CHO THUÊ VUI 20TR/THÁNG, XÁCH VALI VỀ Ở LUÔN, 2 XE MÁY ĐUA, NGÕ 3M, PHÂN LÔ, VIEW HỒ,…..
- Tiêu đề không chứa từ dư: Vì giới hạn ký tự trên tiêu đề có hạn, khi viết tin đăng, hãy tinh chọn những từ giá trị nhất để đưa lên. 
Ví dụ: Gia đình cần bán nhà ở phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, diện tích 45m2, ngõ rộng ô tô thoải mái, cho thuê tốt, giá chào chỉ 8.9 tỷ. 
☝️ Những từ in nghiêng được coi là từ dư vì nó không mang nhiều giá trị về mặt thông tin. Khi rút ngắn lại ta có một tiêu đề mới: 
Bán nhà Nguyễn Chí Thanh 45m2 ô tô thoải mái cho thuê 8.9 tỷ. 
Sau đó lựa tiếp những từ giá trị khác để đưa vào tiêu đề.
- Đã quảng cáo, chỉ đăng thông tin hấp dẫn tích cực.  
- Các cụm từ mang tính giật tít:  Tin đăng giật tít gây nhiều sự chú ý: Là loại tin đăng mua bán, nhưng đang là xu thế phát triển hiện ở tại Việt Nam, ở tất cả các ngành bán hàng, chứ không chỉ riêng gì Bất động sản, có thể dễ nhận biết những tin đăng kiểu này bởi các thông tin, câu từ giật tít gây rất nhiều sự chú ý cho phần lớn khách hàng, ví dụ: “Siêu giảm giá”, “Khuyến mại sốc”, “Tụt huyết áp”, “Bán nhà tặng bà xã”, “Nhà mặt phố bố làm to”, “Con dâu bán nhà mẹ chồng”, “Bán đất tặng nhà 5 tầng”… và tất cả các từ khoá cảm xúc, đang theo các xu hướng đang làm khách hàng chú ý nhất trên phim ảnh, ti vi, thời sự… Những tin đăng loại này để viết tuy không hề đơn giản, cần sự chú ý tỉ mỉ đến từng câu từ, khi viết sẽ rất mất thời gian và công sức, nhưng bù lại hiệu quả đạt được lại rất lớn, hơn hẳn các tin đăng mua bán thông thường, các tin đăng loại này khách hàng chú ý rất nhiều, gây sự được vui vẻ, hài hước, và kích thích trí tò mò của khách hàng, khách sẽ nhấc máy lên liên hệ với Môi giới ngay lập tức và với số lượng rất nhiều. 


+ Nội dung tin đăng :


- Bố cục của nội dung cần gồm các ý sau:
Lý do chủ bán, tóm tắt thông tin về khu vực, thông số: Diện tích, số tầng, mặt tiền, giá chào. 
Vị trí: Nhà nằm tại khu vực nào, cách trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, bệnh viện, chợ bao xa. Từ nha ra người lớn bao nhiêu mét. Dung lượng phương tiện di chuyển trong ngõ như thế nào. Độ thoáng, dân trí,…Giá trị cho thuê, đầu tư, kinh doanh. 
Tài sản trên đất: Độ mới cũ, nội thất, kết cấu nhà, phân bổ các phòng. 
Pháp lý: Sổ đỏ chính chủ. 
Truyền thông thêm về Môi giới: Miễn phí từ A-Z, nhiều thông tin nhà. 
Cách thức liên hệ. 
- Lưu ý về nội dung:
Bắt buộc phải có ảnh nhà: Chỉ cần một tấm ảnh duy nhất, đẹp nhất chụp bên trong nhà. 
Bôi đen, viết hoa những từ ngữ hàm chứa giá trị, công năng để hút thị giác của khách hàng vào những từ mục tiêu. 
Thông tin giữa nội dung và tiêu đề cần đồng nhất: Tiêu đề đăng diện tích 45m2, nội dung dứt khoát là 45m2 hoặc hơn. Thông tin tại nội dung phải chất lượng và hấp dẫn hơn tiêu đề một bậc. 
Tuyệt đối không miêu tả địa chỉ quá cụ thể: Với các khu vực hiếm nhà bán hoặc đặc thù, chắc chắn khách hàng sẽ tự tìm ra được nhà chính chủ mà không cần gọi Môi giới. Giá trị mời gọi khách của tin đăng sẽ trở nên vô nghĩa. 
Không để nội dung rơi vào trạng thái lọc khách hàng:
Ví dụ: Không đăng hướng. Tin đăng hướng Đông tứ trạch, khách hàng Tây tứ trạch sẽ không có động lực liên hệ. 
Không đăng kinh doanh văn phòng. Khách hàng kinh doanh sầm uất sẽ không có động lực liên hệ. 
+ Mẫu hình dưới:
 

2. Các loại tin đăng

+ Tin đăng thật 

- Tin đăng thực tế thuần túy: Đăng tin thật, bán nhà thật, nhà thế nào đăng thế đó, có tính hiệu quả nhưng chỉ với với thời xưa. Thời điểm hiện tại, kiểu tin đăng thật thà thuần túy này không thể có đất sống giữa thị trường hàng ngàn Môi giới cạnh tranh khốc liệt. 
Đọc tin đăng thật, khách hàng hay dựa theo những thông tin sẵn có trong tin đăng, chia giá tiền với diện tích xem đắt hay rẻ rồi mới suy nghĩ nên gọi Môi giới hay không; trong khi kéo thêm 1 chút treenn website sẽ thấy vô vàn các tin đăng khác với thông tin nhà đẹp, hấp dẫn hút hồn thậm chí phi thực tế. Nói chung, muốn nhiều khách, nhiều tiền, không nên đăng tin kiểu thực tế thuần túy này.
- Tin đăng thực tế chiến lược: Đã là thực tế chiến lược thì nhà chọn đăng cần đảm bảo 2 yếu tố “nhà có thật” và “hút được nhiều khách”. Trong thực tế nếu tồn tại nhà đang bán đáp ứng đủ 2 yếu tố trên thì chỉ có 2 tình huống sau:
Thứ nhất, nhà siêu đẹp, siêu hót, giá rẻ, lại vừa miếng, không lỗi phong thủy, vừa món vô cùng, lâu lâu mới có một căn, những kiểu nhà thế này thanh khoản rất nhanh, thường đăng tin lên, được nhiều khách gọi thì đã bị bán mất. 
Thứ hai, nhà siêu đẹp, siêu hót, giá rẻ, nhưng lỗi phong thủy hoặc sổ đỏ có vấn đề. Những nhà lỗi vậy đổi lại được vị trí đẹp ấn tượng, nhà đẹp ấn tượng và giá đẹp ấn tượng. Khi đăng tin chắc chắn đem lại rất nhiều khách gọi, chỉ cần khéo léo xử lý trên điện thoại và trong thực tế gặp khách một chút, chắc chắn sẽ có rất nhiều khách bền vững. 

Ví dụ: Một căn nhà phố Kim Đồng trong kho hàng CHUYÊN VIÊN THIỆN - KINH NGHIỆM có thông số và được miêu tả như sau: 
Giảm giá chào còn 3.5 tỷ cho căn nhà ô tô vào kinh doanh văn phòng, anh chị em đẩy mạnh khách giúp chủ thanh khoản sớm.
HƠN 3 TỶ Ô TÔ TRÁNH, KINH DOANH VĂN PHÒNG CÔNG TY ĐẸP!!!
Kim Đồng 32 5 3.6 3.5 tỷ Hoàng Mai 3 đến 6 HĐ CV Thiện P. Kinh Nghiệm 0915084668 Hoa hồng 120 triệu, nguồn CV Thiện.
Mô tả:
- Nhà xây 5 tầng chắc chắn, mỗi tầng 2 phòng, trên sổ 32m xây dựng và còn 7m làm sân chung rất đẹp, ô tô tránh để được trong nhà.
- Nhà có nhược điểm nhìn thẳng ngõ nhưng rất đẹp và hiếm gia chủ đã chấn bằng Tỳ Hưu đồng hiện đang cho sinh viên thuê 10 triệu/ tháng.
- Anh chị em nào có khách mua không kiêng phong thuỷ muốn nhà đẹp ô tô vào thì đây là sự lựa chọn lý tưởng, nhà được đánh giá rất dễ bay nhanh bất chấp phong thuỷ cần Môi giới đẳng cấp tư vấn!!!
Nhà này có lỗi phong thủy là đường đâm. 
Tuy nhiên công năng và tầm giá đẹp tuyệt vời vì hội tụ đủ các yếu tố chất: Ô TÔ TRÁNH, GARA 7 CHỖ, VỈA HÈ, KINH DOANH, CHO THUÊ VUI 10TR/THÁNG, GIÁ LẠI CHỈ 3.5 TỶ. => Đăng tin với với diện tích 40 m2, chắc chắn sẽ cháy máy. 

+ Tin đăng ảo:

Được các Môi giới thổ cư sử dụng rất phổ biến. Là việc đăng tin nhà, Bất động sản… không có thật hoặc thay đổi các thông tin nhà thành các khu vực vệ tinh, nâng cao giá trị Bất động sản, nâng cao độ hiếm có, để mục đích chính là thu hút, gây sự tò mò cho khách hàng, khách hàng sẽ tìm cách liên hệ với Môi giới, kiểu tin này thường có hiệu qủa rất cao, nên được tập trung sử dụng nhiều, thường xuyên cải tạo và cải tiến theo thị trường, xu hướng mới có kết quả tốt. Tuy nhiên Môi giới cần có khả năng xử lý tình huống cực tốt trên điện thoại. 
+ Tin đăng phân tích thị trường, kinh tế, xã hội liên quan đến Bất động sản nhằm khẳng định trình độ Môi giới: 
Là loại tin thể hiện trình độ hiểu biết và giá trị của Môi giới hiện đại, các tin đăng kiểu này có xuất hiện nhưng rất ít trên thị trường. Loại tin kiểu này từ tiêu đề cho đến nội dung không hề xuất hiện bất kì một thông tin mua bán nhà hay Bất động sản nào cả, chỉ có những phân tích, đánh giá khách quan, rất chân thành nhất về các vấn đề liên quan đến Bất động sản, quy hoạch, ngân hàng, thị trường (ngoại trừ chính trị Việt Nam)… tất cả những thông tin liên quan và ảnh hưởng đến giá trị Bất động sản, ví dụ một số tiêu đề nổi bật của loại tin này: “Làm thế nào để chọn được một ngôi nhà ưng trong tài chính 3 tỷ?”, “Nhà trong ngõ nhỏ Phố Cổ có thực sự đáng giá?”, sau đó là bài phân tích kèm một nhà bán đáp ứng các tiêu chí của bài phân tích. Loại tin kiểu này để viết có chất lượng cần một lượng thông tin lớn, chất lượng và theo xu thế hiện thời của kinh tế thị trường hiện đại, và nên viết 1 cách khách quan.   

III. Làm sao để tin đăng luôn trong tốp đầu

1. Con nhà giàu: Khi đã là con nhà giàu nghĩa là Chuyên viên dư tiền, dư tài chính để đăng tin VIP trên tất cả các trang chất lượng như Alonhadat.com.vn hoặc Batdongsan.com.vn, chotot.vn. 
2. Con nhà nghèo: Con nhà nghèo không có tài chính, cái duy nhất để thắng thế đó là sự cực kỳ chăm chỉ và am hiểu đặc thù của từng website để lên một chiến lược đúng đắn nhất. 

☝️ Dưới đây là 22 trang web đăng tin đáng tin cậy mà “con nhà nghèo” cần tập trung:
http://i-batdongsan.com/
http://123nhadatviet.com/
http://123nhadatviet.net/ 
http://i-nhadat.com/ 
http://nhadatviet247.net/ 
https://alonhadat.com.vn/ 
https://batdongsan.com.vn/ 
https://nhadat24h.com/ 
https://nhadat24h.net/ 
http://nhadatcanban.com.vn
http://nhadathanoiban.com/ 
http://nhabanhanoi.net/ 
http://bancanhohanoi.net/
http://bannhahn.com/ 
http://phonhadat.net/
https://muaban.net/
https://www.chotot.com/
http://phonhadat.vn/
http://123nhadat.vn/
http://123nhadat.net/
http://nhadat247.com.vn/

+ Cách thức sử dụng từng trang web năm 2018:
    - Mất phí, hiệu quả tương đối cao nhưng chi phí lớn.
      Ví dụ: https://batdongsan.com.vn/ 
                 https://www.chotot.com/
     - Mất phí, nhưng chi phí không quá nhiều, 200đ/1 tin/ngày, nhưng hiệu quả tương đối lớn, có thông tin khách hàng xem nhà ngay lập tức, có thông tin rõ ràng về thông tin cá nhân của khách hang khi khách hàng click vào tin đăng.
      Ví dụ: https://nhadat24h.net/. 
    - Không mất phí nhưng giới hạn số lượt đăng tin mới trong ngày (tối đa 2 tin mới/ ngày), không giới hạn số lượt up tin trong ngày, có hiệu quả nhưng cần số lượt + số lần up tin trong ngày lớn, liên tục ngày qua ngày không bỏ cách, và up theo các khoảng thời gian khác nhau trong ngày.
      Ví dụ:  http://i-batdongsan.com/
                  http://123nhadatviet.com/
                  http://123nhadatviet.net/
                  http://i-nhadat.com/ 
                  http://nhadatviet247.net/
                  https://alonhadat.com.vn/    ….
     - Trang web đặc thù: không cần nạp tiền, nên đăng miễn phí, up tin mỗi ngày chỉ được 1 lần, khá hiệu quả.
       Ví dụ: https://muaban.net/
                  http://nhadatviet247.net/
     - Những trang còn lại, không mất phí, hiệu quả tương đối, nhưng cần sự chăm chỉ up tin liên tục, đăng tin đều đặn mới mỗi ngày, thì sẽ có được số lượng khách gọi tương đối đông và ổn định.
    Ví dụ: https://nhadat24h.com/ 
               http://nhadatcanban.com.vn
               http://nhadathanoiban.com/
               http://nhabanhanoi.net/
               https://dothidiaoc.com/
               http://phonhadat.net/ …   
☝️ Con nhà nghèo cần phân loại và dựa trên chút tài chính ít ỏi của mình để lựa cách tiếp cận chuẩn nhất với đặc thù từng website

+  Lịch đăng tin, up tin:

    - Bắt buộc phải đăng tin, up thường xuyên đều đặn hàng ngày, để có một số lượng tin ổn định, khi đó mới có được một số lượng khách tương tác nhiều, đều đặn. Hạn chế tối đa hoặc không được bỏ đăng tin, không được bỏ up tin bất kì ngày nào, vì khi ngừng đăng tin, up tin, các tin đăng sẽ bị trôi xuống rất sâu, khách hàng gần như không thể nhìn thấy tin đăng và kéo theo đó chúng ta sẽ không có khách gọi.
 + Khuyến khích đăng tin vào những khung giờ sau đây:
    - 9:00
    - 14:00
    - 20:00
    - 22:00

IV. CHIẾN LƯỢC ĐĂNG TIN ĐỂ CHỐT NHÀ NGAY TRONG TUẦN.

+ Việc tập trung trong bất kì giai đoạn nào là rất quan trọng đặc biệt là với các Chuyên viên mới. Các Chuyên viên cần chọn ra 6 căn nhà mà mình yêu thích, nằm trên địa bàn 1 quận, hoặc giáp ranh các quận với nhau, nhưng khoảng cách bán kính giữa các căn nhà đó không được vượt quá 1.5 km và đương nhiên phải là các căn cùng thông số kỹ thuật và giá cả khá sát với nhau.

Lợi ích của chiến lược này:
- Giúp Môi giới hiểu đặc thù khu vực tầm phân khúc đó sẽ có những căn như thế nào để có cách tư vấn tốt nhất với khách hàng. 
- Với các Chuyên viên mới, khi khách hàng gọi điện tới hỏi về 1 tin đăng mà nhà của tin đăng đó không đáp ứng yêu cầu, Môi giới sẽ rất dễ rơi vào trạng thái lúng túng vì không có thông tin thay thế. Việc tập trung 1 quận 1 phân khúc sẽ giúp Môi giới tương tác trên điện thoại rất tự tin và trôi chạy, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 
+ Trong 6 căn nhà đó, cần có 1 căn là căn thật, cùng khu vực phân khúc, đẹp vô cùng về giá và vị trí nhưng dính lỗi phong thủy hoặc sổ sách có vấn đề. Áp dụng cách đăng tin thực tế chiến lược để làm tin đăng “chim mồi” giúp 5 căn còn lại.
+ Đăng thêm 3 - 5 tin vệ tinh cho mỗi một căn nhà mà Môi giới đã chọn ra. Đảm bảo tin đăng hấp dẫn nhất, địa chỉ đăng trục chính nhất nổi tiếng nhất. Như vậy là số lượng các căn nhà ta đăng gồm cả tin CHÍNH và tin VỆ TINH sẽ vào khoảng 30 - 40 căn. Lưu ý 30-40 này cần khách nhau về địa chỉ. Vì trùng lặp địa chỉ và trùng cả phân khúc thì coi như đăng lên vô ích.
+ Đăng chúng lên tất cả các website hiệu quả và up tin mọi nơi mọi lúc có thể.

♧ Biện pháp này là 1 người làm việc = 6 người, tức tương đương với với 6 người, tạo thế trận quây tròn quyết tâm tiêu diệt 1 trong 6 căn nhà trên cùng 1 khu vực.
Những khách hàng nào đã đến xem 6 căn nhà đó mà vẫn quyết không quan tâm----> bạn hãy đưa ngay họ vào THẺ KHÁCH và áp dụng bài "ĐỊNH HƯỚNG NHÀ CHO KHÁCH ".

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra.
💥CHỐT CHỐT CHỐT.
Quyết tâm bán cái mình có, chúng ta sẽ chốt được nhà ngay trong 1 tuần.

LƯU Ý: Phương pháp trên chỉ áp dụng phù hợp cho phân khúc 3 đến 6 tỷ hay những căn nhà trong ngõ ngách mà ôtô không vào được.

Nhận xét